Dạy Ngữ văn theo CT mới | Một số định hướng thiết kế KHBD kĩ năng đọc, viết, nói và nghe (Nhóm tác giả SGK Ngữ văn Chân trời sáng tao
🌿Biên soạn: Nhóm tác giả SGK Ngữ văn Chân trời sáng tạo
Quý thầy cô thân mến,
Năm học mới sắp tới gần, có lẽ đây là giai đoạn nước rút để thầy cô chuẩn bị hoàn tất những KHBD đầu tiên cho môn Ngữ văn, chuẩn bị cho những tuần dạy đầu tiên theo chương trình mới.
Hiểu được điều đó, nhóm tác giả SGK Ngữ văn Chân trời sáng tạo đề xuất đến quý thầy cô một số gợi ý để thiết kế KHBD các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe theo chương trình Ngữ văn mới 2018.
Bài viết này xoay quanh những câu hỏi lớn:
1. Định hướng thiết kế KHBD theo phát triển năng lực có gì khác với cách soạn giáo án hiện nay? Vận dụng phần đề xuất các hoạt động trong mẫu KHBD công văn 5512 như thế nào cho hiệu quả?
2. Tổ chức tiến trình hoạt động với KHBD kĩ năng đọc, viết, nói và nghe thế nào cho hiệu quả?
3. Các phương pháp, kĩ thuật dạy học nào là hiệu quả với KHBD kĩ năng đọc, viết nói và nghe? Một số mẫu thiết kế minh hoạ cho các hoạt động?
Nội dung cụ thể mời thầy cô xem từng hình trong album.
Chúc quý thầy cô có những giờ dạy thành công và hạnh phúc.
🌿THÔNG TIN VỀ BÀI VIẾT:
🌿Đề xuất khung KHBD: PGS. TS. Nguyễn Thị Hồng Nam, TS. Nguyễn Thị Ngọc Thuý, TS. Nguyễn Thành Ngọc Bảo, Ths. Trần Lê Duy (Nhóm tác giả SGK Ngữ văn chân trời sáng tạo)
🌿Thiết kế hình ảnh và đề xuất ví dụ: Ths. Trần Lê Duy
🌿Nội dung bài viết đã được trình bày trong hai buổi tập huấn chuyên môn cho GV THCS tại Sở GD và ĐT TP. HCM ngày 17 và 19 tháng 8 năm 2022.
#daynguvantheochuongtrinhmoi_blogchuyenvan#phuongphapdayvan_blogchuyenvan#phuongphapgiangday_blogchuyenvan
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét