Để tăng cường sự chủ động, sáng tạo của học sinh trong
hoàn cảnh học tập trực tuyến, hỗ trợ học sinh tìm hiểu kiến thức, thầy Duy đã áp
dụng mô hình lớp học đảo ngược, trao quyền tự chủ cho HS để thực hiện các đề tài
thuyết trình. Các đề tài thuyết trình sẽ được trình bày xen kẽ với các bài dạy
của GV, tích hợp với bài “Khái quát văn học Việt Nam từ đầu thế kỉ XX đến CMT8
năm 1945” để thành một chuỗi kiến thức thống nhất.
Cách thức thực hiện hoạt động thuyết trình như sau:
Bước 1: GV xây dựng kế hoạch thực hiện; tiêu chí đánh
giá sản phẩm; nguồn tài liệu tham khảo và phần hướng dẫn học sinh thực hiện hoạt
động.
Bước 2: GV phổ biến hoạt động đến HS, cho thời gian thực
hiện các sản phẩm thuyết trình theo hướng dẫn.
Bước 3: Tiến hành thuyết trình các đề tài xen kẽ với các
bài dạy của GV.
Bước 4: Tổng kết, rút kinh nghiệm về các nội dung thuyết
trình, kĩ năng thực hiện sản phẩm thuyết trình.
Mời thầy cô và các em học sinh tham khảo sản phẩm thuyết
trình của các nhóm:
Nhóm 1 – Đề tài: Phân tích cảnh chờ tàu trong truyện
ngắn “Hai đứa trẻ”
https://www.youtube.com/watch?v=7hV0dB0QhqY&t=4s
Nhóm 2 – Đề tài: Phân tích nhân vật viên quản ngục
trong truyện ngắn “Chữ người tử tù”
https://www.youtube.com/watch?v=e-tgYavISpE&t=494s
Nhóm 3 – Đề tài: Phân tích cảnh cho chữ trong truyện
ngắn “Chữ người tử tù”
https://www.youtube.com/watch?v=v3FokPK7Jjg
Nhóm 4 – Đề tài: Phân tích quá trình thức tỉnh của nhân
vật Chí Phèo
https://www.youtube.com/watch?v=ZSiqGeV0hco
Nhóm 5 – Đề tài: Phân tích quá trình bị cự tuyệt và cái
chết của Chí Phèo
https://www.youtube.com/watch?v=7OrRcpq6MGc&t=1s
TRẦN LÊ DUY
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét